Cloud hosting là gì? Bạn đã hiểu đúng về hosting là gì chưa?

Hosting là gì? Cloud hosting là gì?

Hosting là không gian trên máy chủ server để lưu trữ, vận hành các dịch vụ internet. Những dịch vụ đó bao gồm website, quản trị hệ thống mail, truyền file hay chạy 1 ứng dụng… Tại không gian đó, người dùng có thể chứa nội dung website. Hoặc chứa các dữ liệu và chia sẻ chúng qua internet. Lấy 1 ví dụ đơn giản: Bạn muốn cho người khác xem 1 file đang lưu trữ trong máy tính? Bạn chỉ cần tải file đó lên mạng và nơi để lưu trữ file đó gọi là hosting. Vậy còn cloud hosting là gì?

Cloud hosting là gì?

Cloud hosting là hình thức lưu trữ mới nhất và cực kỳ phổ biến trong vài năm qua. Khái niệm chính về lưu trữ đám mây có thể được tóm tắt như sau. "Phân chia và Quy tắc" - các tài nguyên cần thiết để duy trì website sẽ được trải rộng trên nhiều máy chủ web và hoàn trả theo nhu cầu.

Hosting khi được khởi tạo trên Cloud server – máy chủ đám mây được gọi là cloud hosting. Cloud hosting về công dụng thì cũng giống như 1 hosting thông thường. Nhưng Cloud Hosting đạt được những ưu điểm vượt trội hơn và đang dần thay thế hosting truyền thống.


Định nghĩa cloud hosting

Điều này giúp giảm thiểu đáng kể khả năng xảy ra bất kỳ tình huống downtime nào (thời gian ngừng hoạt động) trong trường hợp máy chủ bị trục trặc.

Sự khác biệt giữa hosting server thường và cloud hosting là gì?

Trong những tính năng của Cloud Hosting, đáng chú ý nhất là cho phép bạn quản lý dễ dàng hơn trong lúc cao điểm. Mặc dù lượng truy cập cao nhưng sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề nào về băng thông. Đó là bởi một máy chủ khác có thể sẽ cung cấp các tài nguyên bổ sung cần thiết khi xảy ra những tình huống như vậy. Điều đó có nghĩa là, trang web của bạn không chỉ dựa trên một máy chủ, mà là một cụm máy chủ hoạt động cùng nhau hay còn gọi là "đám mây - cloud".


Mô hình cloud hosting

Ví dụ về Cloud Hosting

Có lẽ không có ví dụ nào tốt hơn ngoài Google. Ông vua công cụ tìm kiếm đã trải dài nguồn tài nguyên trên hàng trăm máy chủ đám mây. Không có gì ngạc nhiên khi ta chưa bao giờ thấy Google.com đối mặt với bất kỳ downtime nào trong suốt thập kỷ qua.

Cloud hosting hoạt động như thế nào?

Mỗi máy chủ trong đám mây giúp thực hiện một nhóm nhiệm vụ cụ thể. Trong trường hợp xảy ra lỗi ở bất kỳ máy chủ nào trong đám mây, một máy chủ (hoặc các server) khác sẽ tạm thời khởi động như một bản sao lưu để hiển thị các tài nguyên được yêu cầu. Điều tương tự sẽ xảy ra với các tình trạng quá tải.


Cloud hosting hoạt động như thế nào?

Tuy nhiên, việc sử dụng phần cứng máy chủ chất lượng thấp có thể cản trở đáng kể hiệu suất làm việc và các trường hợp đó không đáng để gọi với cái tên "cloud" - đây là chuyện thường xảy ra với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ giá rẻ.

Ứng dụng của cloud hosting mang đến là gì?

Lý do gì khi nói Cloud Hosting là sự lựa chọn hợp lý cho doanh nghiệp?



So sánh các máy chủ chuyên dụng với cloud hosting

So sánh các máy chủ chuyên dụng với cloud hosting, hệ số tin cậy ở trường hợp thứ hai sẽ chắc chắn hơn nhiều. Bởi bạn sẽ có nhiều máy chủ phục vụ mình thay vì chỉ có một máy chủ duy nhất. Cho phép bạn đối phó với mọi trường hợp khẩn cấp mà không phải tốn đến một giọt mồ hôi.

Tuy nhiên, chi phí có thể sẽ thay đổi tùy thuộc vào mức sử dụng thực tế của bạn. Trong trường hợp sử dụng nhiều; chi phí liên quan đến kiến trúc đám mây có thể sẽ cao hơn một chút, nhưng đi kèm sẽ là hiệu quả lâu dài của nó.


VPS vs shared hosting?

Đối với VPS và shared hosting truyền thống, yếu tố về chi phí là cực kỳ thấp. Điều này cũng khá là hiển nhiên, nhưng một lần nữa sự chắc chắn của mô hình này là không có gì đảm bảo.

Còn trong trường hợp của VPS, một server đơn được chia thành nhiều phần. Mỗi phần được quản lý bởi một người dùng cụ thể. Vì vậy vốn đầu tư ban đầu đương nhiên sẽ thấp.

VPS là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai không thực sự tìm kiếm các yếu tố về tin cậy và chắc chắn của cloud hosting.

Như vậy, việc sử dụng một cloud hosting chắc chắn sẽ đáp ứng được những nhu cầu về tính ổn định, sẵn sàng, và độ linh hoạt cao hơn hẳn các loại hosting truyền thống. Và lựa chọn một nhà cung cấp uy tín như đã phân tích ở trên sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp đạt được những lợi ích tốt nhất từ cloud hosting mang lại.

Xem thêm: Cloud Hosting là gì? Thông tin cần biết về Cloud Hosting

Đăng nhận xét

0 Nhận xét