Tổng đài cloud là gì? Tổng đài cloud tân tiến hơn tổng đài IP như thế nào?

Tổng đài ảo Cloud là gì?

Tổng đài cloud còn được gọi dưới tên tổng đài ảo là một tổng đài điện thoại sử dụng nền tảng IP (Internet Protocol). Mục đích để thực hiện các cuộc gọi nội bộ hoặc gọi ra bên ngoài. Vậy những thông tin cần biết khác về tổng đài cloud là gì?
Mô hình miêu tả đơn giản về phương thức hoạt động của tổng đài Cloud
Mô hình miêu tả đơn giản về phương thức hoạt động của tổng đài Cloud

Đây là tổng đài được triển khai theo mô hình điện toán đám mây (cloud). Dữ liệu được truyền qua mạng internet dựa vào các cloud server, hoàn toàn không có hệ thống dây cáp chằng chịt như tổng đài truyền thống. Do đó được gọi là tổng đài ảo hay tổng đài cloud.

Tổng đài ảo cho phép các doanh nghiệp thiết lập hệ thống tổng đài nội bộ mà không cần đầu tư hệ thống tổng đài analog cũ kỹ. Không tốn chi phí bảo trì và nhân sự quản lý, dễ dàng mở rộng và tích hợp mạnh mẽ với các phần mềm khác: CRM, ERP…

Ưu điểm tổng đài cloud so với tổng đài IP cũ

Vì được tích hợp thêm điện toán đám mây nên mang nhiều tính năng hơn tổng đài IP cũ.
Vì được tích hợp thêm điện toán đám mây nên mang nhiều tính năng hơn tổng đài IP cũ.

Tính tiết kiệm

Cắt giảm hoàn toàn cước phí liên lạc giữa các nhánh và cước phí gọi quốc tế. Nói đơn giản hơn, bạn sẽ không mất phí gọi nội bộ. Công ty hay doanh nghiệp của bạn không phải tốn chi phí đầu tư tổng đài. Các bạn chỉ việc đăng ký và sử dụng. Sử dụng đến đâu trả tiền đến đấy.

Tính linh hoạt

Dịch vụ tổng đài ảo Cloud rất hữu dụng cho mô hình doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, văn phòng. Hỗ trợ kết nối các văn phòng thông qua kết nối Internet. Cho phép làm việc với tất cả các điện thoại IP chuẩn SIP của nhiều hãng khác nhau. Cho phép tích hợp chức năng điện thoại ( dựa vào số chủ gọi CallerID để truy vấn các thông tin khác, click to call,… ) với phần mềm bán hàng CRM, phần mềm marketing,… đem đến dịch vụ khách hàng tốt hơn, năng suất cao hơn

Sự nhanh chóng

Bạn chỉ cần chọn gói dịch vụ, số điện thoại, vị trí, số lượng người dùng. Tổng đài sẽ lắp đặt, chạy dịch vụ trong cùng một ngày. Dịch vụ tổng đài ảo Cloud sẽ luôn sẵn sàng đáp ứng đúng tiến độ công việc của bạn khi cần. Việc nâng cấp từ hệ thống tổng đài IP hoặc Analog truyền thống cũng trở nên nhanh chóng. Việc kinh doanh của bạn sẽ không bị gián đoạn.

Tính năng mở rộng

Bạn muốn mở rộng thêm chi nhánh, muốn thêm nhân viên? Rất đơn giản, chỉ cần thông báo với nhà cung cấp dịch vụ tổng đài ảo. Họ sẽ mở thêm đầu số máy con cho bạn ngay lập tức. Bạn không cần phải bố trí đường dây hay các thiết bị phần cứng khác. Vì tổng đài ảo cho phép bạn tích hợp ngay trên điện thoại smartphone hay laptop.

Sau khi xem xong bài viết này ắt hẳn bạn đã hiểu hơn về tổng đài ảo Cloud rồi chứ? Còn chần chờ gì mà không chuyển sang sử dụng dịch vụ mang lại nhiều tiện ích như thế này chứ!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét